Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

Viêm khớp dạng thấp - "nỗi ám ảnh" của hàng triệu người trên thế giới, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng vô cùng nghiêm trọng thậm chí là bại liệt. Nhiều người chỉ chăm chăm dùng thuốc điều trị mà quên đi một phương pháp đơn giản mà có hiệu quả phòng và ngăn ngừa biến chứng vô cùng hiệu quả đó là tập thể dục rèn luyện cơ thể.

Hiểu đúng về viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính hay còn gọi là bệnh tự miễn dịch do hoạt động sai lệch của hệ miễn dịch cơ thể tấn công nhầm vào các mô khớp gây ra tình trạng viêm, sưng, nóng, đỏ và đau ở các khớp xương.

5 bài tập cực tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng điển hình của viêm khớp dạng thấp là đau các khớp, đặc biệt là các khớp ngón nhỏ như khớp ngón tay, ngón chân, cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp gối,... Đau khác với các cơn đau trong thoái hóa khớp là đau không liên quan đến vận động, đau âm ỉ, kéo dài, khi nghỉ ngơi chỉ giảm đau ít.

Đau có tính chất đối xứng hai bên của cơ thể, trong cơn cấp tính có thể có các dấu hiệu như mệt mỏi, gầy sút, sưng, nóng, đỏ đau tại khớp. Ngoài ra bệnh nhân còn có dấu hiệu cứng khớp buổi sáng kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Viêm khớp dạng thấp nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nghiêm trọng như biến dạng bàn tay: bàn tay gió thổi, cổ tay hình lưng lạc đà, cổ tay hình cổ cò, biến dạng bàn chân: ngón chân vuốt quỷ, có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh gây liệt,…tất cả những biến chứng đó làm bệnh nhân hạn chế vận động và ảnh hưởng đến sinh hoạt, không thể thực hiện các hoạt động như: gội đầu, đánh răng, giặt quần áo, ăn cơm,…ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của người bệnh.

5 bài tập cực tốt cho bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp

Bên cạnh những phương pháp điều trị bằng thuốc thì tập thể dục là một phương pháp phòng và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp vô cùng hiệu quả. Nhiều người bị viêm khớp dạng thấp thường tránh tập thể dục vì họ lo lắng rằng nó có thể làm hỏng khớp hoặc làm cho các triệu trứng của họ trở nên trầm trọng hơn.

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng luyện tập thể dục đúng cách cho các bệnh nhân viêm khớp sẽ làm cải thiện các biểu hiện suy nhược cơ và cải thiện đáng kể các chức  năng của khớp mà không làm trầm trọng thêm mức độ của bệnh đồng thời làm giảm nguy cơ tim mạch.

Một số bài tập cơ bản cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

1. Kéo căng cơ toàn thân

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

  • Trước tiên bạn ngồi vào ghế, hai tay đưa lên trên đầu, các ngón tay nắm chặt vào nhau. Rồi kéo nghiêng người sang bên trái khoảng 3-4s rồi trở lại vị trí ban đầu chuyển nghiên sang bên phải. Thực hiện khoảng 10 lần cho mỗi bên
  • Hãy bắt đầu khởi động nhẹ nhàng: đứng hoặc ngồi tại chỗ, vươn tay lên cao, hoạc giang sang hai bên. Ngồi duỗi chân và lấy tay với lấy ngón chân cái sau đó giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20s trước khi thả ra.
  • Bài tập này sẽ giúp toàn cơ thể vận động. hạn chế đau nhức, tuy nhiên bạn không nên kéo căng quá mức sẽ gây các ảnh hưởng ngược lại

2. Đi bộ

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

Đi bộ là một phương pháp đẩy  lùi viêm khớp dạng thấp vô cùng hiệu quả, tuy nhiên không nên cố quá ngay từ khi bắt đầu , nên bắt đầu từ từ, đi những đoạn nhỏ, tuần tập đều đặn từ 3-4 ngày rồi bắt đầu điều chỉnhh tăng cường độ luyện tập theo tình trạng sức khỏe của cơ thể.

3. Đạp xe đạp

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

Những người vị viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao khi mắc các bệnh về tim mạch, đạp xe sẽ giúp máu được tuần hoàn mỗi ngày, để nuôi dưỡng một trái tim khỏe mạnh. Đây là cách đơn giản vừa làm giảm độ cứng của khớp làm tăng khả năng vận động, đồng thời làm tăng sức khỏe tổng thể.

4. Thủy trị liệu (tập thể dục trong nước)

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là phương pháp phổ biến trên thế giới và có nghiên cứu khoa học về hiệu quả phục hồi của nó. Một số hoạt động thủy trị liệu như như bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước, hoặc các động tác nhẹ nhàng, đi bộ dưới nước,...Do nước sẽ giúp nâng đỡ trọng lượng của cơ thể, giúp giảm cứng khớp, giảm căng thẳng mệt mỏi, lưu thông máu.

5. Tập xoay cổ tay

Đẩy lùi viêm khớp dạng thấp nhờ 5 bài tập đơn giản

Hai tay giơ ra trước mặt rồi từ rừ nắm các ngón tay lại thành hình nắm đấm, sau đó thực hiện 10 lần động tác xoay tròn cổ tay theo chiều kim đồng hồ rồi quay ngược lại 10 lần như vậy
Tác dụng: giúp giảm đau nhức xương khớp tại vùng cổ tay, ngón tay vì các khớp này thường xuyên sưng, đau nhức nhói rõ rệt.

Điều quan trọng nhất khi tiến hành tập thể dục là phải kiên trì thực hiện đều đặn mới có tác dụng tốt nhất rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ở những người dừng luyện tập thể dục thì hiệu quả trước đó của phương pháp này mang lại là không còn nữa.

Để hỗ trợ tăng khả năng vận động và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể sử dụng kèm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chứa các dược liệu như cây móng Quỷ,  vỏ cây Liễu là các thảo dược thiên nhiên đã được các nhà khoa học trên thế giới chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc giảm đau, giảm viêm, bảo vệ và tái tạo sụn khớp, có tác dụng rất tốt trên các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp.

Hỗ trợ giảm viêm khớp dạng thấp vì có viên xương khớp Bách Niên Kiện

Viên xương khớp Bách Niên Kiện là sản phẩm tiên phong kết hợp chiết xuất vỏ Liễu và chiết xuất móng Quỷ, được dùng dưới dạng viên uống dễ sử dụng, tăng khả năng hấp thu và tăng tác dụng hiệp đồng hỗ trợ giảm viêm, giảm đau trong các bệnh viêm khớpc dạng thấp, thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp, đau lưng, đau vai gáy, tê chì chân tay, đặc biệt còn làm chậm quá trình thoái hóa khớp 

Viên xương khớp Bách Niên Kiện

Viên xương khớp Bách Niên Kiện

Viên xương khớp Bách Niên Kiện sử dụng cho người bị viêm khớp; viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp; thoái hóa cột sống; sưng, đau nhức xương khớp (đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy); cứng khớp. Người bị viêm khớp; thoái hóa khớp; sưng, đau nhức xương khớp (đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay; đau vai gáy); cứng khớp nên sử dụng viên xương khớp Bách Niên Kiện với liều:

  • 14 ngày đầu hoặc khi bị đau nặng: Ngày uống 2 lần mỗi lần 3 viên
  • Từ ngày thứ 15 và uống duy trì (khi không đau nặng): Ngày uống 2 lần mỗi lần 2 viên

- Nên uống cùng nước ấm trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

- Có thể dùng cùng thuốc tây (nếu đang sử dụng thuốc tây)

- Nên dùng duy trì từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất

***Lưu ý: 
Không sử dụng cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 6 tuổi, bệnh nhân bị rối loạn đông máu và người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Viên xương khớp Bách Niên Kiện được phân phối trên các nhà thuốc lớn trên cả nước.

Để biết thêm kinh nghiệm điều trị các bệnh thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống và viêm khớp dạng thấp, bạn đọc liên hệ tổng đài tư vấn: 1800.6802 miễn phí cước gọi

Xem Điểm Bán: TẠI ĐÂY
Xem Chi tiết viên xương khớp Bách Niên Kiện: TẠI ĐÂY
Xem Kinh nghiệm điều trị bệnh xương khớp TẠI ĐÂY

Xếp hạng: 2 (1 phiếu bầu)
bach nien kien

Điểm bán Bách Niên Kiện

  • Hà Nội
  • TP Hồ Chí Minh
  • Quảng Ninh
  • Bình Dương
  • Hải Phòng
  • Cần Thơ
  • Đà Nẵng

Gửi câu hỏi hoặc đặt hàng

Gửi câu hỏi

Điểm bán Bách Niên Kiện

  • Hà Nội
  • TP Hồ Chí Minh
  • Quảng Ninh
  • Bình Dương
  • Hải Phòng
  • Cần Thơ
  • Đà Nẵng
Nhắn tin Zalo 1